สุดเจ๋ง ChatGPT ทำข้อสอบ MBA ผ่าน

    By: DH

    Published: Jan. 23, 2023

single_news.title

Christian Terwiesch ศาสตราจารย์แห่ง Wharton ซึ่งสังกัดมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะวิชาธุรกิจที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดในสหรัฐอเมริกา ได้ตัดสินใจทดสอบความกังวลที่เกี่ยวกับประสิทธิภาพของ ChatGPT ผลลัพธ์ทำให้เขารู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก เมื่อมันสามารถทำคะแนนได้ดีกว่านักเรียนหลาย ๆ คนของเขาเสียอีก ในข้อสอบวิชาหลักของคณะ MBA

โดยศาสตราจารย์ท่านนี้ยังได้เขียนในงานวิจัยของเขาว่า Chat GPT3 นั้นถ้าให้ประเมินเป็นเกรดจะได้เกรด B ถึง B- ในการสอบ ซึ่งจากผลกระทบจากการมาของ AI ตัวนี้เชื่อว่าต้องมีการปรับปรุงนโยบายการสอบ หรือไม่ว่าจะเป็นการออกแบบหลักสูตรและการสอนใหม่

ถึงขนาดที่คณบดีของ Imperial College Business School อันเลื่องชื่อแห่งลอนดอน ประเทศอังกฤษ คือศาสตราจารย์ Francisco Veloso ได้กล่าวไว้ทำนองว่า "พวกเรากำลังมีการพูดคุยกันอย่างจริงจังเกี่ยวกับผลกระทบของ ChatGPT รวมไปถึงเครื่องมือหรือ AI ตัวอื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกัน"

นอกจากนี้ยังได้กล่าวอีกว่า "การมาของ AI นั้นเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ดังนั้นอาจจะต้องให้นักเรียนในชั้นเปิดเผยว่ามีใครใช้ ChatGPT หรือไม่"

โดยผลกระทบอันนี้ยังไปสอดคล้องกับสิ่งที่ Elon Musk เคยพูดไว้ก่อนหน้าว่า คนที่เรียน MBA นั้นยังขาดทักษะการคิดวิเคราะห์และโฟกัสไปที่การประชุมคณะกรรมการหรือด้านการเงินมากเกินไป

ซึ่งแบบนี้ไม่แน่ใจว่าต่อไป MBA อาจจะเป็นอีกหนึ่งสาขาที่จะถูก AI disrupt หรือไม่ ?

ติดตาม devhub ได้ต่อใน Facebook page กันต่อ เพื่อที่จะได้ไม่พลาดสาระดี ๆ ด้านวงการโปรแกรมมิ่งและไอทีครับ


อ้างอิง

Financial Times



เปิดโลกการเขียนโปรแกรมและ Software Development ด้วย online courses ที่จะพาคุณอัพสกิลและพัฒนาสู่การเป็นมืออาชีพ เรียนออนไลน์ เรียนจากที่ไหนก็ได้ พร้อมซัพพอร์ตหลังเรียน

คอร์สเรียนเขียนโปรแกรม