บรรยากาศงาน National Coding Day 2023

    By: Isara

    Published: Feb. 18, 2023

single_news.title



National Coding Day 2023 งานนี้เห็นเขาบอกว่ามีสามงานในวันเดียว (เห็นว่าจริงๆมีอีกงาน ที่จัดวันนี้ด้วย คือ National Cyber Security ที่แอดมินก็ไม่แน่ใจว่าผู้จัดเดียวกันไหม เห็นจัดที่สามย่าน มิตรทาวน์)

โดยเห็นว่ามีถึงสามงานทั้ง Coding Frontend Devops เลยทีเดียวนักศึกษาสามารถสมัครเข้าได้เลยฟรีๆโดยอัพโหลดบัตรนักศึกษาเข้าไป ส่วนโปรแกรมเมอร์วัยไม่เด็กก็สามารถเข้าได้ด้วยบัตรใบละ 500 บาท ซึ่งวันที่แอดมินไปคือ 18 กพ ยังมีโอกาสเหลืออีกวันนึงสำหรับใครที่อยากไปคือ 19 กพ.


เข้าเรื่องเลย

เริ่มต้นเลย วันนี้แอดมินก็เดินทางมาด้วย BTS ซึ่งก็ไกลเอาเรื่องอยู่เหมือนกันไปกลับเกินชั่วโมงแต่ก็เพราะระยะทางด้วยแหละ


ตามชื่อสถานีเลยครับ Bitec บางนา เราก็ลงที่สถานีบางนาระหว่างนั่งมาเราจะเห็นตึกไบเทคด้วย พอมาถึงแล้วก็ลงไปชานชะลาได้เลย


เดินไปทางออกที่ 1,2 แต่จริงๆ เราเดินสวนกลับในทิศทางกับที่รถไฟฟ้าวิ่งมาก็ได้ เพราะสถานีจะอยู่เลยไบเทคไปหน่อย


เมื่อออกมาแล้วก็จะมี skywalk ยาวๆเดินตรงเข้า Bitec ได้เลย


เมื่อเข้าตึกมาแล้วจะพบทางเดินยาวๆ(มาก) ตัวงาน National Coding Day อยู่ข้างหลังกำแพงในรูปนี่แหละครับ (หรือจะเดินไปทางขวามือตอนเข้าตึกก็มีประตูเข้าได้เหมือนกัน) ระหว่างเข้างานก็มีคนมาหลายวัยเลยตั้งแต่เด็กมัธยม แอบตกใจว่าเด็กนักเรียนวัยมัธยมมางานนี้เยอะเหมือนกันนะ ตอนนั้นแอดมินยังนั่งเล่น cs 1.6 อยู่เลย


เมื่อเข้ามาถึงแล้วเราจำเป็นต้องลงทะเบียนก่อน ก็ทำการนำไฟล์ QR Code ที่ได้จากการลงทะเบียนผ่านเว็บ zip event นี่แหละไปสแกนจะได้สติ้กเกอร์เข้างานมาแปะเสื้อพร้อมกับของที่ระลึกเล็กน้อย อย่าลืมแวะไปที่ AWS ด้วยล่ะเขาจะมีให้เราสแกนพร้อมเล่นเกมสุ่มรับพวกของที่ระลึก อันนี้ก็แล้วแต่ดวงของแต่ละคนเลย


แอบดู layout งานนิดหน่อย


เมื่อเข้ามาแล้วจะพบกับบูทมากมาย หลายบูทก็จะเป็นบริษัทมารับสมัครงานก็จะมีแจกใบปลิว กระเป๋าผ้าต่างๆ บางบริษัทแอดมินเห็นของฝั่ง KBTG มีคนใส่แว่น VR ด้วย เข้าใจว่าน่าจะเปิดให้ลองเล่นกระมัง


เมื่อถัดจากห้องโถงหลักก็จะเป็นทางเดินที่คลุกกรุ่นไปด้วยผู้คนที่ยืนออกันอยู่หน้าห้องประชุม ที่มีวิทยากรท่านมาพูดให้ความรู้หัวข้อต่างๆ


ห้องนี้จะใหญ่หน่อย จะเป็น session ของคุณ กิตติกร ประเสริฐศักดิ์ จาก Born to Dev กับคุณ ปฏิภาณ เพ็งเภา เจ้าของช่อง coding Patiphan Phengpao สุดดังในยูทูป (คนนั่งเต็มไปหมดเลยที่เห็นยืนข้างๆคือไม่มีที่นั่งแล้ว ฮ่าๆ)


ห้องนี้จะเป็น session เรื่องของ YWC แต่เข้าใจว่าห้องเล็กกว่าคนแน่นกันมากๆ

จนแอดมินได้แต่ยืนมองห่างๆ อย่างคนเหงาๆอยู่ข้างนอก 


สุดท้ายนี้หลังยืนฟังวิทยากรบรรยายไปสักพัก แอดมินก็กลับบ้านก่อนกลับก็จะมีป้าย National Coding Day 2023 ที่เราเห็นเพื่อนๆในเฟสถ่ายลงกันมุมนี้เหมือนกัน ทุกกกคนหมดเลย... (เพราะว่าไฟมันหันมาด้านนี้ยังไงล่ะ เลยถ่ายได้แต่มุมนี้ !)

ส่วนนึงแอดมินก็ได้ของที่ระลึกบางส่วน สุด geek กลับมาเอามาแปะ Macbook เล่น


สรุป

เป็นงานที่ดีแต่แอดมินคิดว่าตัวบูทบริษัทแอบน้อยไปหน่อย ห้องสัมนาที่คนแน่นไปนิดนึง นอกนั้นดูน่าสนใจดีครับ จริงๆเห็นว่ามีการแข่งขันต่างๆ กับ workshop ของ huawei ด้วยแต่ว่าแอดมินไม่ได้เข้าไปดูในส่วนนี้ ใครที่เห็นแล้วอยากไปก็ยังมีโอกาสในการสมัครแล้วไปพรุ่งนี้ยังทันนะครับ เห็นว่ามีการบรรยายเรื่องทางด้าน Blockchain กับ Data Science ด้วย น่าเสียดายที่แอดมินคงไปได้แค่วันนี้

Enjoy your weekend ครับทุกคน 
-Isara Devhub


เปิดโลกการเขียนโปรแกรมและ Software Development ด้วย online courses ที่จะพาคุณอัพสกิลและพัฒนาสู่การเป็นมืออาชีพ เรียนออนไลน์ เรียนจากที่ไหนก็ได้ พร้อมซัพพอร์ตหลังเรียน

คอร์สเรียนเขียนโปรแกรม