Google บริจาค $1 ล้าน ให้ Rust Foundation เพื่อความสามารถร่วมกับ C++

    By: DH

    Published: Feb. 6, 2024

single_news.title

Google มอบเงินทุน $1 ล้าน (คิดเป็นเงินไทยก็เกือบ 36 ล้านบาท !!) ให้กับมูลนิธิ Rust เพื่อซัพพอร์ตการทำงานร่วมกันระหว่างภาษา Rust กับ C++ โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มความสามารถในการใช้งานร่วมกันระหว่างโค้ด Rust กับฐานโค้ด C++ ที่มีอยู่ 

นี่คือ title จาก Official เว็บไซต์ของ Rust Foundation

Google Contributes $1M to Rust Foundation to Support C++/Rust “Interop Initiative”

ซัพพอร์ตการทำงานร่วมกันระหว่างภาษา Rust และ C++

โดยมูลนิธิ Rust (Rust Foundation) ได้ถือกำเนิด "โครงการ Interop Initiative" ซึ่งเป็นความพยายามใหม่ในการปรับปรุงความสามารถในการทำงานร่วมกันระหว่างภาษา Rust และ C++


ซึ่งการริเริ่มโครงการนี้มุ่งเป้าไปที่การลดอุปสรรคในการนำ Rust ไปใช้งานในองค์กรที่มีโค้ด C++ อยู่แล้วหลายล้านบรรทัด (องค์กรใหญ่ ๆ ก็ว่าได้ครับ)


การริเริ่มโครงการดังกล่าวจะรวมไปถึงการจ้างวิศวกร Interop Initiative และอาจรวมถึงการให้ resources เพื่อขยายการทำงานร่วมกันที่มีอยู่ การรวมระบบการสร้าง การใช้ AI สำหรับการแปลงโค้ดจาก C++ เป็น Rust หรือการผสมผสานของทั้งหมดทั้งมวลนี้


Google และ Rust Foundation มุ่งมั่นที่จะทำให้ภาษา Rust มีความสามารถในการทำงานร่วมกันกับ C++ ได้ดียิ่งขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้องค์กรและคอมมูฯ ต่าง ๆ ได้รับประโยชน์จากระบบที่มีปลอดภัยด้านหน่วยความจำ


ด้วยความมุ่งมั่นและพยายามนี้ เชื่อว่าจะช่วยซัพพอร์ตอนาคตของภาษา Rust ที่กำลังเฉิดฉายและเติบโตแบบก้าวกระโดด กำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อย ๆ และความสะดวกในการใช้งานสำหรับวิศวกรและองค์กรทั่วโลก

ที่มา


เปิดโลกการเขียนโปรแกรมและ Software Development ด้วย online courses ที่จะพาคุณอัพสกิลและพัฒนาสู่การเป็นมืออาชีพ เรียนออนไลน์ เรียนจากที่ไหนก็ได้ พร้อมซัพพอร์ตหลังเรียน

คอร์สเรียนเขียนโปรแกรม


ข่าวล่าสุด