แก้มา 5 ปี! Windows แก้บั๊ก Windows Defender บน Firefox ได้แล้ว

    By: DH

    Published: April 11, 2023

single_news.title

บั๊กจาก Windows Defender ที่ทำให้ Firefox มีอัตราการใช้งาน CPU หนักมากขึ้น จนทำให้เครื่องทำงานช้าเมื่อเปิดใช้งาน Firefox

โดยกว่าครึ่งทศวรรษ (5 ปี) ที่รอคอยเป็นผลแล้ว ตอนนี้ Windows และ Firefox  ได้ร่วมกันแก้บั๊กตัวนี้เรียบร้อย


Windows Defender คืออะไร?

Windows Defender เป็นซอฟต์แวร์ของ Windows ที่ถูกสร้างมาเพื่อป้องกันระบบจากมัลแวร์ หรือเป็นโปรแกรมป้องกันสปายแวร์ที่มีการเข้าถึงคอมพิวเตอร์โดยไม่ได้รับอนุญาตหรือจากซอฟต์แวร์ที่ไม่พึงประสงค์นั่นเองครับ 


Photo Credit: Neowin.net


จากการทดสอบของเว็บ neowin ภาพด้านบน เมื่อทดสอบรีโหลด YouTube เป็นจำนวนทั้งสิ้น 6 ครั้ง จะเห็นว่า อัตราการใช้งาน CPU ของ Firefox พุ่งสูงกว่าใครเพื่อนเยอะเลยครับ


ประสิทธิภาพหลังจากแก้บั๊ก Windows Defender ครั้งนี้

ซึ่งการแก้บั๊กตัวนี้ได้สำเร็จนั้นมีผลอย่างมากต่อประสิทธิภาพการทำงานของ Firefox โดยช่วยให้ performance เพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิมมากกว่า 75% เลยทีเดียว !! ซึ่งหมายถึงลดการใช้งาน CPU ได้มากกว่า 75% 


Photo Credit: ghacks.net เป็นภาพจากการทดสอบโดยวิศวกรของ Mozilla คุณ Yannis Juglaret


ไม่แน่ใจว่าอาจจะช้าไปหรือไม่ที่บั๊กตัวเดียวใช้เวลาไป 5 ปี เพราะว่าไม่แน่ใจว่าบางคนนั้นอาจจะลบตัว Windows Defender ออกจากเครื่องไปหรือยังก็ไม่รู้ แต่เอาเป็นว่าถือเป็นข่าวดีอีกสาวกหรือผู้ใช้ Windows เลยครับ 

อย่าลืมกดติดตาม Facebook ของ DH กันด้วยนะครับ จะได้ไม่พลาดเนื้อหาสาระและความรู้ดี ๆ ในด้านโปรแกรมมิ่งและไอที (กด See First เพจไว้ได้ยิ่งดีครับผม)


อ้างอิง


 


เปิดโลกการเขียนโปรแกรมและ Software Development ด้วย online courses ที่จะพาคุณอัพสกิลและพัฒนาสู่การเป็นมืออาชีพ เรียนออนไลน์ เรียนจากที่ไหนก็ได้ พร้อมซัพพอร์ตหลังเรียน

คอร์สเรียนเขียนโปรแกรม