Breaking! ChatGPT กำลังลิงก์ไปยังเว็บและเข้าถึงข้อมูลเป็นปัจจุบันได้แล้ว

    By: DH

    Published: Sept. 28, 2023

single_news.title

อัปเดตล่าสุดจาก OpenAI ระบุว่า ChatGPT จะไม่จำกัดการเข้าถึงข้อมูลก่อนเดือนกันยายน 2021 อีกต่อไปแล้ว (ซึ่งถ้าใครใช้ ChatGPT อยู่นั้นจะเห็นว่าข้อมูลที่ถูกเทรนและอัปเดตล่าสุดนั้นคือ September 2021)

โดยตอนนี้กำลังจะอัปเกรดขึ้นมาโหดไปอีกระดับ สามารถ browse (เรียกดู) ข้อมูลในอินเทอร์เน็ตได้เพื่อให้ข้อมูลเป็นปัจจุบันที่สุด รวมถึงการแสดงลิงก์โดยตรงไปยังแหล่งข้อมูลอีกด้วย (คล้าย Google Bard ที่ทำอยู่แหละอันนี้)


ChatGPT สามารถลิงก์ไปยังแหล่งของข้อมูลได้โดยตรง (Image Source: OpenAI Twitter)


โดยทางใน Twitter ของ OpenAI ยังกล่าวว่า

"ตั้งแต่มีฟีเจอร์ในการเรียกดู (browse) ในเดือนพฤษภาคม ทางเราได้รับข้อเสนอแนะที่มีประโยชน์ การอัปเดตรวมถึงการติดตาม robots.txt และการระบุ user agent เพื่อให้เว็บไซต์สามารถควบคุมการปฏิสัมพันธ์ของ ChatGPT กับพวกเขาได้ ฟีเจอร์ browse นี้มีประโยชน์อย่างมากโดยเฉพาะสำหรับงานที่ต้องการข้อมูลที่อัปเดตอยู่เสมอ เช่น การช่วยคุณในการวิจัยทางเทคนิค การเลือกจักรยาน หรือการวางแผนการเดินทาง เป็นต้น

การเรียกดูสามารถใช้ได้สำหรับผู้ใช้ Plus และ Enterprise ในขณะนี้ และเราจะขยายให้สำหรับผู้ใช้ทุกคนเร็ว ๆ นี้ หากต้องการเปิดใช้งาน กรุณาเลือก "เรียกดูด้วย Bing" ในตัวเลือกภายใต้ GPT-4"

โหดไปอีกระดับจริง ๆ ครับ อีกไม่นานเราจะได้ใช้ ChatGPT ในเวอร์ชันที่เทรนข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน (Up-to-date) แถมยังมีการลิงก์ไปยัง source ปลายทางได้เพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้ที่ทำวิจัยสามารถใส่แหล่งอ้างอิงได้ แม้จะเสิร์ชหาและถามจาก AI Chatbot ที่สุดยอดตัวนี้ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการอัปเดตที่สำคัญจริง ๆ ยกระดับไปอีกขึ้น

บทความแนะนำเพิ่มเติม: ChatGPT สุดยอด AI เปลี่ยนโลก


เปิดโลกการเขียนโปรแกรมและ Software Development ด้วย online courses ที่จะพาคุณอัพสกิลและพัฒนาสู่การเป็นมืออาชีพ เรียนออนไลน์ เรียนจากที่ไหนก็ได้ พร้อมซัพพอร์ตหลังเรียน

คอร์สเรียนเขียนโปรแกรม