Microsoft กำลังพิจารณานำ ChatGPT มาใช้กับ Word, PowerPoint และ Outlook

    By: Withoutcoffee

    Published: Jan. 10, 2023

single_news.title

ChatGPT ในปัจจุบันเรียกได้ว่าเป็น AI ที่กำลังจะเข้ามาเปลี่ยนโลกเลยก็ว่าได้ นี่คือหนึ่งใน AI ที่ดีที่สุดที่โลกนี้เคยมีมา จากสำนัก OpenAI ซึ่งความสามารถของเจ้า AI ตัวนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงได้รู้จักความโหดและสุดยอดของมันมาแล้ว

ตอนนี้มีข่าวว่าบริษัทซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง Microsoft กำลังจะนำมันมาใช้ร่วมกับสุดยอดซอฟต์แวร์อย่าง Microsoft Word, PowerPoint และ Outlook  หลังจากสัปดาห์ก่อนหน้ามีข่าวว่า Microsoft กำลังแพลนที่จะนำมันไปใช้ร่วมกับ search engine อย่าง Bing

ซึ่งจะทำให้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ของไมโครซอฟต์มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นไปอีก เช่น ทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำมากยิ่งขึ้นไปอีก

ตัวอย่างที่ชัดเจนคือเช่นใน Microsoft Word การที่นำ ChatGPT มาใช้ลดข้อผิดพลาดในการพิมพ์ errors ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น การทำ auto-suggestion สำหรับข้อความหรือประโยคแนะนำให้ผู้ใช้ และรวมไปถึงการสรุปประโยคยาว ๆ และไฮไลต์ใจความสำคัญของประโยคนั้น ๆ

ถึงจะยังไม่มี timeline ที่ชัดเจนว่าไมโครซอฟต์จะนำมาใช้ร่วมกับซอฟต์แวร์ของพวกเขาเมื่อไหร่ แต่ก็เป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงความเป็นไปได้ และนี่ยังแค่จุดเริ่มต้น ยังมีอะไรสนุก ๆ และเจ๋ง ๆ อีกเพียบแน่นอนครับที่รอการนำเจ้า ChatGPT ไปประยุกต์ใช้ร่วมกัน ต้องติดตามกันต่อไป

ติดตาม devhub ได้ต่อใน Facebook page กันต่อ เพื่อที่จะได้ไม่พลาดสาระดี ๆ ด้านวงการโปรแกรมมิ่งและไอทีครับ


อ้างอิง


เปิดโลกการเขียนโปรแกรมและ Software Development ด้วย online courses ที่จะพาคุณอัพสกิลและพัฒนาสู่การเป็นมืออาชีพ เรียนออนไลน์ เรียนจากที่ไหนก็ได้ พร้อมซัพพอร์ตหลังเรียน

คอร์สเรียนเขียนโปรแกรม